|
LPA ปี พ.ศ.2562 |
|
|
|
1.9 การดำเนินกิจกรรมด้านมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แจ้งเวียนประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับจริยธรรม |
|
|
2) มีหลักฐานการรับทราบประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับจริยธรรม |
|
|
3) ตรวจสอบว่ามีพนักงานส่วนท้องถิ่นลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ได้รับการเลื่อนขั้นเงินเดือน/ค่าจ้างทุกคน |
|
|
4) มีการกำหนดหรือจัดกิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมจริยธรรมให้กับพนักงานส่วนท้องถิ่นลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง |
|
|
1) มีการนำประกาศหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวกับจริยธรรมมาใช้บังคับกับพนักงานส่วนท้องถิ่น ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง |
|
|
2) จัดทำประกาศจริยธรรมของหน่วยงาน |
|
|
3) จัดทำแนวทางการปฏิบัติงานตามประกาศจริยธรรม |
|
|
4) ส่งเสริมให้มีการดำเนินกิจกรรม/ตามโครงการตามประกาศจริยธรรม |
|
|
5) มีกิจกรรม/โครงการ ตามประกาศจริยธรรมอย่างน้อย 3 กิจกรรม |
|
|
6) ไม่มีเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ด้านจริยธรรมหรือความประพฤติของข้าราชการ/พนักงานจ้างในสังกัด |
|
|
|
1.10 การจัดทำโครงการด้านมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ตรวจสอบเอกสารการจัดทำโครงการ |
|
|
2) ภาพกิจกรรมการดำเนินงาน |
|
|
|
1.11 การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและป้องกันการกระทำผิดจริยธรรม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ตรวจสอบประกาศตามตัวชี้วัดที่กำหนด |
|
|
2) นโยบายการกำกับดูแลจะต้องมีความชัดเจนเกี่ยวกับความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ |
|
|
3) นโยบายการบริหารความเสี่ยง จะต้องครอบคลุมทุกส่วนราชการอย่างชัดเจน |
|
|
4) มีการออกคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน |
|
|
1) ประกาศฯ นโยบายคุณธรรมจริยธรรม |
|
|
2) ประกาศฯ เจตนารมณ์การป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น |
|
|
3) ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาข้าราชการ |
|
|
4) นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี |
|
|
5) แผนการเสริมสร้างวินับคุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการทุจริต |
|
|
6) นโยบายการบริหารความเสี่ยงโดยมีการดำเนินการตามมาตรการการควบคุมภายในครบทุกส่วนราชการ |
|
|
7) การเข้าร่วมโครงการป้องกันการทุจริตขง ป.ป.ช. , ป.ป.ท. หรือ สถาบันพระปกเกล้า |
|
|
8) มีการจัดทำรายงานผลด้านการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม |
|
|
9) มีการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินการด้านการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม |
|
|
|
หมวด 2 ประสิทธิภาพของการบริหารทรัพยากรบุคคล |
2.1 ข้อมูลตำแหน่งในแผนอัตรากำลังสามปี |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ตรวจสอบจากเอกสารแผนอัตรากำลังสามปีประจำปี 2558-2560 |
|
|
2) การกำหนหระดับตำแหน่งบริหารในแผนอัตรากำลังให้กำหนดเป็นระดับเดียว |
|
|
3) ตำแหน่งว่างของข้าราชการสายงานผู้ปฏิบัติให้กำหนดระดับเฉพาะ ปก/ชก หรือ ปง หรือ ชง |
|
|
4) ตำแหน่งข้าราชการทุกตำแหน่งมีเลขที่ตำแหน่งกำกับถูกต้อง |
|
|
5) แผนอัตรากำลังประกอบด้วยข้อมูลช้าราชการสายสามัญ/ครู/ถ่ายโอน/พนักงานจ้าง/ลูกจ้าประจำถูกต้องครบถ้วนอยู่ในฉบับเดียวกัน |
|
|
6) ข้อมูลตำแหน่งกรณีเป็นอัตราว่าง ให้ตรวจสอบว่า มีการกำหนดอัตราเงินเดือนไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายหรือไม่ |
|
|
7) การกำหนดเลขที่ตำแหน่งและเลขที่ส่วนราชการถถูกต้อง ตามหนังสือสำนักงาน กจ.กท. ก.อบต. ที่ มท 0809.5/ ลว. 13 พ.ย. 58 |
|
|
8) มีการจัดทำแผนภูมิโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ |
|
|
9) ข้อมูลข้าราชการและพนักงานจ้างรวมอยู่ในแผนฉบับเดียวกัน |
|
|
10) ข้อมูลพนักงานจ้างสังกัดส่วนราชการใดต้องปรากฏในส่วนราชการนั้นมิให้จัดทำเป็นบัญชีแยกเฉพาะรายการ |
|
|
11) อัตรากำลังของข้อรายการและพนักงานจ้างที่อยู่จริงปรากฏในแผนอัตรากำลัง 3 ปี ครบถ้วนสมบูรณ์ |
|
|
|
2.2 ข้อมูลพนักงานส่วนท้องถิ่น ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างตามภารกิจ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ทะเบียนประวัติแนวทางในการตรวจสอบ |
|
|
2) การบันทึกประเภท ระดับ และวันเกษียณอายุของจำนวนพนักงานส่วนท้องถิ่น ลูกจ้างประจำ ไม่รวมพนักงานจ้าง |
|
|
3) ข้อมูล ณ วันที่ทีมประเมินฯ เข้าตรวจ |
|
|
4) การบันทึกข้อมูลของ อปท. ในระบบ |
|
|
|
2.3 การตั้งงบเทศบัญญัติ/ข้อบัญญัติรายจ่ายประจำปีหมวดเงินเดือน ค่าจ่าง เป็นไปตามแผน อัตรากำลังสามปี |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ให้ตรวจสอบจำนวนข้าราชการที่มีอยู่ในปี 2561 ว่าเป็นไปตามกรอบแผนอัตรากำลังสามปีที่กำหนดไว้ในปี 2561 |
|
|
2) อาจพิจารณาจากหลักฐานฎีกาการเบิกจ่ายเงินเดือนของพนักงาน และลูกจ้างว่ามีจำนวนถูกต้องตรงกันกับแผนอัตรากำลังสามปีหรือไม่ |
|
|
3) ตรวจสอบแผนอัตรากำลังสามปีเทียบกับงบประมาณรายจ่ายประจำปีโดยดูอัตราเงินเดือนในช่องปีที่ผ่านมาของแผนอัตรากำลังสามปีข้าราชการและลูกจ้างรวมกันแล้วถูกต้องมีจำนวนเท่ากับที่ตราอยู่ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี |
|
|
|
|
<< หน้าแรก... 3 4 5 6 (7) 8 9 10 11 ....หน้าสุดท้าย >> 40 |